“Săn” nhà rộng cho gia đình nhiều thế hệ

“Săn” nhà rộng cho gia đình nhiều thế hệ Dự án Căn hộ New Galaxy

Hotline 0931342229

Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2020

“Săn” nhà rộng cho gia đình nhiều thế hệ

“Săn” nhà rộng cho gia đình nhiều thế hệ


Trước thực trạng khan hiếm nguồn cung sản phẩm bất động sản còn kéo dài như hiện nay, mong muốn có một căn hộ phù hợp để tam đại đồng đường an cư là điều không dễ dàng.
Thực tế, nhu cầu này đang tăng khi nhiều gia đình bỗng có thêm thành viên mới, hoặc con cái ước nguyện đón cha mẹ lớn tuổi về ở chung để tiện bề chăm sóc, hoặc không ít bậc ông bà đến tuổi hưu trí muốn sống gần gũi con cháu…

Nhu cầu đoàn viên mỗi ngày

Khảo sát mới đây của Nielsen về lối sống cho thấy, dù có những khoảng cách giữa các thế hệ với nhau thì sự tương đồng vẫn tồn tại. Việc chia sẻ, trò chuyện giữa các thế hệ trong gia đình vẫn là một nhu cầu quan trọng của cả ông bà, cha mẹ và con cái.

Cùng sẻ chia và mong muốn chung sống vẫn là một nhu cầu lớn trong gia đình hiện đại.
Các thế hệ cùng sống trong một tổ ấm không chỉ mang lại sự gắn kết, tình cảm trong gia đình mà còn có rất nhiều lợi ích to lớn cho tất cả thành viên. Nghiên cứu chỉ ra, với trẻ nhỏ, nếu thời thơ ấu sống trong gia đình có đầy đủ ông bà, cha mẹ khi lớn lên sẽ có cảm giác an toàn, mạnh mẽ hơn những đứa trẻ chỉ sống cùng cha mẹ. Với người lớn tuổi, việc được chăm sóc con cháu sẽ giúp họ thấy mình có ích và yêu đời hơn.

Thật ngạc nhiên là mong muốn mỗi ngày về nhà để được đoàn viên, các thế hệ quây quần bên nhau là một nhu cầu đang lớn dần cuộc sống hiện đại ngày nay (!).

Riêng tư nhưng không tách rời

Nếu người lớn tuổi có xu hướng tìm kiếm không gian sống thoáng rộng, yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên thì giới trẻ lại hướng đến lối sống năng động, hiện đại. Sự đối lập này mang đến những thách thức không nhỏ cho các nhà phát triển dự án bất động sản.

Theo các kiến trúc sư, một tổ ấm đáp ứng nhu cầu của một đại gia đình hiện nay cần thực sự mang lại không gian sống hiện đại, thân thiện, riêng tư nhưng không tách rời. Đó là nơi cần có đầy đủ tiện ích vượt trội như hồ bơi, phòng gym, công viên, khu vui chơi trẻ em, sân chơi gia đình… để ông bà tận hưởng cuộc sống an nhàn ở tuổi xế chiều, để lứa đôi xây tổ ấm hạnh phúc và để con trẻ lớn khôn một cách trọn vẹn.

Căn hộ 3 phòng ngủ lên ngôi

Trước nhu cầu thực tế về một chốn an cư của các gia đình có nhiều thế hệ cùng chung sống ngày càng rõ rệt, khoảng vài năm trở lại đây, một số nhà phát triển dự án đã nhập cuộc, cho ra đời các dự án căn hộ được thiết kế bài bản dành riêng cho các đại gia đình.

Nội thất cao cấp của căn hộ 3 phòng ngủ
Theo đó, các căn hộ có diện tích rộng rãi với 3 phòng ngủ, cùng nhiều công năng và tiện ích nội - ngoại khu phong phú nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của từng thành viên đang khá hút hàng.

Một nhà phân phối bất động sản tại TP.HCM chia sẻ, đa phần khách hàng hiện nay yêu thích những căn hộ có nhiều phòng ngủ để thuận tiện cho việc bố trí sinh hoạt của gia đình nhiều thế hệ, hoặc để có thêm không gian sinh hoạt tách biệt riêng giữa gia chủ và người giúp việc nhà, hoặc cũng có thể dành một trong số đó để “biến” thành phòng làm việc, thư viện đọc sách hoặc phòng giải trí xem phim tại gia...

Được sống trong những căn hộ rộng rãi, nhiều phòng để phân định không gian sinh hoạt chung riêng là ước mong của nhiều người. Tuy nhiên, một khó khăn lớn cho các đại gia đình là căn hộ diện tích lớn ở vị trí trung tâm có giá rất đắt đỏ. Vì thế, các dự án chào bán mới có sản phẩm 3 phòng ngủ với giá “mềm” đang nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt, thậm chí là đang được săn lùng ráo riết.